Máy đồng hồ kim trôi là gì? Máy đồng hồ kim giật là gì? sự khác biệt kim trôi và kim giật?

Đánh giá

Máy đồng hồ kim giật là gì?

Hầu hết các đồng hồ treo tường từ trước tới nay đều là loại máy nhảy từng giây (hay còn gọi là kim giật) – Đây là đặc điểm đặc trưng của các dòng máy được chạy bằng pin (hay còn gọi là đồng hồ Quartz)

Cấu tạo bên trong của một đồng hồ Quartz (chạy pin AA)

Cũng chính với cơ chế giật từng giây, nên khi chuyển động máy sẽ kêu tặt tặt (hay còn gọi nôm na là tiếng tictac) theo từng giây, và đối với các máy đồng hồ xưa thì tiếng này khá lớn, và nếu bạn ở trong bóng đêm thinh lặng thì bạn sẽ cảm nhận âm thanh tictac này thật sự là rất lớn.

Chính vì sự chuyển động nhảy theo từng giây, nên các dòng máy đồng hồ này thường được gọi là máy đồng hồ kim giật.

Máy đồng hồ kim trôi là gì?

Thông thường nhắc đến kim trôi, người ta thường nhắc đến dòng máy đồng hồ Automatic, loại đồng hồ cơ, được hoạt động bằng dây cót (lắc hoặc vặn cót) – Dòng máy này không hoạt đồng bằng pin, mà vận hành chủ yếu bằng lên dây cót. Và lợi thế của nó là kim giây chạy 1 lèo, không nhảy từng giây.

Chính vì cơ chế hoạt động độc đáo này, giúp cho máy đồng hồ khi chạy không tạo ra tiếng động tictac giống như máy đồng hồ kim giật.

Và đến ngày này, các nhà sản xuất đồng hồ Quartz đã tiến 1 bước rất lớn giúp các dòng máy đồng hồ chạy pin nhưng vẫn có cơ chế chuyển động như đồng hồ cơ. Là giúp kim giây chạy 1 lèo, không nhảy như máy truyền thống.

Và máy đồng hồ kim trôi chạy bằng pin ra đời. Nó giúp cho các đồng hồ treo tường phong phú hơn, nhiều lựa chọn hơn. Nếu như ngày xưa việc treo đồng hồ trong phòng ngủ là điều kiêng kị, vì tiếng tictac của nó sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ, thì giờ đây mọi người có thể hoàn toàn an tâm với loại dòng máy đồng hồ kim trôi mới này.

Sự khác biệt giữa kim trôi và kim giật?

Kim trôi: kim giây chạy 1 lèo / Kim giật: kim giây sẽ nhảy từng giây.

Kim trôi: khi lắp pin sẽ không nghe thấy tiếng máy chạy / Kim giật: khi lắp pin, bạn sẽ cảm nhận tiếng tictac từng giây khi kim giây nhảy.

Nếu chỉ lựa 1 đồng hồ đơn giản trong phòng khách, bạn cũng không nhất thiết lựa loại máy đồng hồ kim trôi, vì các dòng máy đồng hồ kim trôi thường mắc hơn kim giật. Còn nếu bạn lựa chọn để treo trong phòng ngủ hay phòng học, thì bạn nên lựa loại máy kim trôi, vì nó bảo đảm không gian yên tĩnh cho bạn.

Chúng ta cùng xem video phân biệt:

 

Một bình luận về “Máy đồng hồ kim trôi là gì? Máy đồng hồ kim giật là gì? sự khác biệt kim trôi và kim giật?

    • MayDongHo Bình luận:

      A thao tác bấm mua hàng, số lượng cần đặt rồi bấm đặt hàng là shop sẽ gọi anh để xác nhận đơn. Phí ship sẽ theo từng vùng miền, cụ thể như này anh ạ
      – Miền bắc và Trung phí ship dao động từ 25k đến 35k.
      – Các tỉnh miền trong, giá khoảng từ 35k-70k (Ship COD, thanh toán khi nhận).
      – Đơn hàng >= 100 chiếc miễn phí Ship
      * A chú ý, 1 máy hay 100 máy, phí ship không khác nhau nhiều.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *